Vận chuyển hàng quốc tế về Việt Nam giá rẻ, nhanh chóng

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa, xuất khẩu hàng, mua hộ và vận chuyển hàng từ nước ngoài về Việt Nam, ký gửi, order hàng Trung Quốc giá re, UY TÍN

Mã bưu điện Việt Nam – Mã zip code các tỉnh thành

Mã bưu điện hay còn được gọi là mã bưu chính, mã zip code, Postal code, Zip Postal code. Đây là những cụm từ thường xuất hiện khi bạn đăng ký tài khoản trên các website trực tuyến hoặc các sàn giao dịch điện tử hoặc gửi thư từ, hàng hóa quốc tế.

Vậy mã bưu điện là gì? Mã bưu điện Việt Nam là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

Mã zip là gì?

Mã bưu chính là một hệ thống mã code được quy định bởi hiệp hội bưu chính thế giới.

Mã bưu chính được sử dụng để điền thông tin bổ sung vào địa chỉ nhận thư, nhận bưu phẩm với mục đích tự động xác định vị trí cuối cùng của thư tín. Mã bưu chính còn được dùng để điền vào các khai báo thông tin khi người dùng thực hiện các đăng ký tài khoản trên mạng xã hội có yêu cầu nhập mã bưu chính, mã bưu điện quốc gia.

f:id:doithe247:20190724182916j:plain

>>> Có thể bạn quan tâm: Chuyển phát nhanh bưu điện mất bao lâu?

Mã bưu điện Việt Nam là bao nhiêu?

Mã bưu chính Việt Nam sẽ là một dãy số bao gồm 6 chữ số, trong đó:

+ Hai chữ số đầu tiên của dãy số sẽ xác định tên tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

+ Hai chữ số tiếp theo xác định mã của quận, huyện, thị xã, hoặc thành phố trực thuộc tỉnh.

+ Số tiếp theo xác định xã, phường, thị trấn

+ Số cuối cùng trong dãy số xác định thôn, ấp, phố hoặc một đối tượng cụ thể.

Mã bưu điện sẽ khác với mã vùng điện thoại, bạn cần lưu ý điều này để tránh nhầm lẫn. Thêm vào đó, mã vùng điện thoại chỉ có cấp quốc gia và không có mã theo tỉnh, thành như mã bưu chính.

Tại Việt Nam không có mã bưu chính quốc gia. Vì vậy khi gửi hoặc nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu kiện thì bạn chỉ cần ghi trực tiếp mã bưu chính của tỉnh, thành phố mình đang sinh sống hoặc làm việc là được.

>>> Tham khảo danh sách mã bưu điện cụ thể các tỉnh thành Việt Nam để thuận tiện hơn khi thực hiện cách gửi đồ qua bưu điện

Trên đây là tất cả những thông tin chi tiết về mã bưu điện Việt Nam. Nếu cần hỗ trợ thêm bất kỳ điều gì khác về mã bưu điện cùng các dịch vụ chuyển phát nhanh uy tín, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để giải đáp.