Vận chuyển hàng quốc tế về Việt Nam giá rẻ, nhanh chóng

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa, xuất khẩu hàng, mua hộ và vận chuyển hàng từ nước ngoài về Việt Nam, ký gửi, order hàng Trung Quốc giá re, UY TÍN

CY là gì? Sự khác nhau giữa CY và CFS?

CY là gì? CFS là gì? Sự khác nhau giữa CY và CFS ? Đây là những câu hỏi thường gặp của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ chuyển phát nhanh.

CY và CFS là các thuật ngữ quen thuộc trong xuất nhập khẩu, logictic. Tuy nhiên sự khác biệt giữa hai khái niệm này thì nhiều người vẫn chưa phân biệt được. Thấu hiểu điều đó, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn từng nội dung cụ thể, giúp bạn sử dụng hiệu quả hơn các dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa.

CY là gì?

CY là kí hiệu viết tắt của cụm từ Container Yard, có nghĩa là bãi container. Theo đó, bãi container là khu vực trong cảng biển hoặc cảng cạn để chứa các Container FCL đã được dỡ từ tàu chở hàng xuống hoặc để các Container trước khi đi lên tàu.

Tại các cảng biển lớn như cảng Hải Phòng, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh các container xếp chồng lên nhau đó chính là nơi chứa, lưu giữ container.

Trong dịch vụ vận tải bằng container, bạn sẽ thường bắt gặp hình thức CY/CY. CY/CY tương đương với door to door, là hình thức giao hàng nguyên container từ người gửi hàng đến người nhận hàng. Do đó hiểu được CY/CY là gì cũng sẽ giúp bạn hiểu được hình thức vận chuyển door to door là gì.

f:id:doithe247:20190729190025j:plain

cy là gì

Theo hình thức này, người nhận hàng sẽ kéo container hàng của mình về vị trí bãi được hãng tàu đã chỉ định sẵn. Hãng tàu sẽ chịu trách nhiệm về Container hàng này kể từ thời điểm nó được hạ tại bãi thuộc cảng xếp hàng và bốc dỡ lên tàu cho đến khi được dỡ xuống bãi Container chỉ định tại cảng dỡ hàng.

Trong khi đó, người nhận hàng sẽ thực hiện các thủ tục nhập khẩu, lấy và di chuyển container hàng khỏi bãi về đến kho hàng của họ.

>>> Tham khảo thêm: Danh sách mã bưu điện hcm để thuận tiện nhất trong quá trình gửi hàng quốc tế.

CFS là gì?

CFS là kí hiệu viết tắt của cụm từ Container Freight Station, được hiểu là nơi chứa các container. Khái niệm cụ thể về CFS là nơi thu gom hàng lẻ, là khu vực kho bãi được dùng để thực hiện các hoạt động như thu, gom, chia, tách hàng hóa của nhiều chủ hàng có vận chuyển hàng hóa chung một Container.

Do đó, mỗi một chủ hàng sẽ có một lượng hàng nhỏ và với lượng hàng sẽ không thể đóng đủ vào 1 container nên sẽ cần phải đưa vào các CFS để khai thác hàng và đóng hàng. Hàng sẽ được vận chuyển trong cùng 1 container chung với hàng hóa của các chủ hàng khác.

Đối với các lô hàng lẻ, người gửi hàng sẽ phải liên hệ trực tiếp với hãng tàu, hãng tàu sẽ phát cho người gửi hàng một tờ Master Bill có kí hiệu CY/CY để thể hiện trách nhiệm của hãng tàu trong quá trình vận chuyển.

Như vậy CY và CFS là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Hy vọng với những thông tin trong bài viết, bạn sẽ không còn nhầm lẫn CY, CFS nữa và hiểu hơn CY là gì? CFS là gì?

 >>> Có thể bạn quan tâm: Lợi ích dịch vụ chuyển phát nhanh door to door